วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พบมัธยมฯ มีเซ็กซ์พุ่งสูงขึ้น ปิ๊ง! ไอเดียให้เด็กหญิงพกถุงยาง

พบมัธยมฯ มีเซ็กซ์พุ่งสูงขึ้น ปิ๊ง! ไอเดียให้เด็กหญิงพกถุงยาง
โดย piyawan-on | วันที่ 16 พฤศจิกายน 2555
กรมควบคุมโรคปิ๊งไอเดียให้พ่อแม่ที่มีลูกสาวใส่ถุงยางอนามัยในมือลูกเพื่อป้องกันโรค-ท้องไม่พร้อม หลังพบตัวเลขเด็กมัธยมฯมีเซ็กซ์สูง
นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ผู้ที่ติดโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ 42% เป็นวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยเกิดจากการไม่ใช้ถุงยางอนามัย และในจำนวนนี้ 80% เกิดการตั้งครรภ์โดยไม่ต้องการมีลูกหรือไม่พร้อม ที่เหลือ 58% มีอายุมากกว่า 20 ปี นอกจากนี้การสำรวจพบว่าเด็กชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ราว 20% เคยมีเพศสัมพันธ์, ชั้น ม.5 ประมาณ 40% และอาชีวะราว 50-60% จึงต้อง การรณรงค์ให้เยาวชนเหล่านี้ใช้ถุงยางอนามัยในการมีเพศสัมพันธ์
นพ.พรเทพ กล่าวอีกว่า กรมจะรณรงค์ให้เด็กวัยรุ่นมีการใช้ถุงยาง อนามัยมากขึ้น โดยย้ำว่าไม่เฉพาะ ผู้ชายเท่านั้นที่ต้องพกถุงยางอนามัย ผู้หญิงก็ควรพกด้วย จึงอยากแนะนำ ให้พ่อแม่ที่มีลูกสาวอยู่ในวัยมัธยมฯขึ้นไปควรนำถุงยางอนามัยใส่มือลูก ทุกวันๆละ 2 ชิ้น ซึ่งอาจจะไม่ได้ให้โดยตรงกับมือลูก แต่อาจจะนำกล่องถุงยางอนามัยไปวางไว้ในห้องลูก และควรเติมหากเห็นว่าจำนวนลดลง
"ผู้ปกครองอาจจะซื้อเองหรือขอรับได้ที่หน่วยบริการของรัฐ เพราะในแต่ละปีกรมมีการจัดซื้อเพื่อ แจกราว 60 ล้านชิ้น จึงเพียงพอในการสนับสนุน ซึ่งกรมจะดำเนินการณรงค์เรื่องนี้อย่างจริงจัง ส่วนผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับกรมอยากบอกว่าขอให้ยอมรับความจริง อย่าหลอกตัวเอง เพราะผลสำรวจต่างๆปรากฏชัดเจน อยากให้ช่วยกันรณรงค์ให้เด็กวัยรุ่นรู้จักป้องกันตัวไม่ให้เสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ ทั้งเอดส์ หนองใน ซิฟิลิส หรือการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม"


ที่มา : หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น